รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ประกาศลุยโอลิมปิคที่กรุงโตเกียว

กีฬาอื่นๆ   |   October 18, 2019

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ประกาศลุยโอลิมปิคที่กรุงโตเกียว

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋า ไม่หวั่นเรื่องวัยใกล้ 40 ปีของตัวเอง ประกาศขอร่วมลงแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น เผยเพราะหัวใจได้เลือกแล้ว

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสอดีตมือ 1 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศจะเข้าร่วมหวดแร็กเก็ตในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ของญี่ปุ่น แม้จะมีอายุปาเข้าไปถึง 39 ปี เมื่อถึงการแข่งขันก็ตาม

เฟเดอเรอร์เคยได้เหรียญทองโอลิมปิกประเภทชายคู่เมื่อปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ของจีน แต่ประเภทชายเดี่ยวเจ้าตัวยังไม่อาจก้าวถึงความสำเร็จนั้น ทำได้ดีสุดเพียงเหรียญเงินเมื่อปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ของอังกฤษ

ทั้งนี้หากเฟเดอเรอร์ร่วมแข่งขันศึกโตเกียวเกมส์ ก็จะเป็นการรับใช้ชาติในโอลิมปิกหนที่ 5 ของเจ้าตัว โดยนับตั้งแต่เริ่มเล่นอาชีพปี 1998 แร็กเก็ตจอมเก๋าก็เข้าร่วมโอลิมปิกต่อเนื่อง ยกเว้นแค่ปี 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล ซึ่งพลาดไปเพราะบาดเจ็บพอดี

เฟเดอเรอร์กล่าวว่า “ผมหารือกับทีมงานมาสักพักแล้ว ผมเคยได้รับมอบหมายให้ถือธงชาติในโอลิมปิกมา 2 ครั้ง รวมถึงยังเคยได้เหรียญทองและเหรียญเงิน ซึ่งผมอยากลงเล่นอีกครั้ง ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก หัวใจของผมตัดสินแล้วว่าผมอยากลงแข่งในโอลิมปิกอีกหน”

“มันคงรู้สึกดีมากๆ ถ้าได้กลับไปคว้าแชมป์ที่โอลิมปิคที่กรุงโตเกียว ที่นั้นเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยม มีแฟนๆ ของผมอยู่ที่นั้นจำนวนมาก ผมได้หารือกับครอบครัวแล้ว มันเป็นโอกาสที่ดีที่จะเล่นในรายการนั้น และอาจจะเป็นการสั่งลาในการเล่นทีมชาติ ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตอนนี้ผมอายุเริ่มเยอะต้องเลือกรายการที่เข้าแข่งขัน และผมวางแผนไว้แล้วที่จะเล่นที่โตเกียวในปีหน้า”